top of page

คำอำนวยพร 1 ธันวาคม 2564


ธันวาคมคือเดือนแห่งความสงบสุข


ฟ้าดินได้นำผลเก็บเกี่ยวตลอดทั้งปีนี้อันได้แก่ ความปีติ  ความผาสุก  ความมั่งคั่ง   สิริมงคล  และโชคลาภ...รวบรวมไว้ในเดือนแห่งความงบสุข


ในเดือนแห่งความสงบสุขนี้  ขออำนวยพรให้ท่านสงบสุข


ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงสงบสุข...


ขอให้ครอบครัวของท่านมีความผาสุกสงบสุข...


ขอให้การงานของท่านราบรื่นสงบสุข...


ขอให้เราจูงมือเคียงคู่กันไปตลอดกาล...


ขอให้จักรวาลของท่านเปี่ยมด้วยความสงบสุข


ขอให้การดำเนินชีวิตของท่านเปี่ยมด้วยความสงบสุข


ขอให้ความสงบสุขอยู่เคียงข้างท่าน


และขอให้ท่านมีสิริมงคลใน [เดือนแห่งความสงบสุข] นี้


ขอบคุณที่มีท่านเดินร่วมทาง


--------------------------------------


ขอนำส่งการแบ่งปันเกี่ยวกับคัมภีร์ "เต้าเต๋อจิง" บทที่ 47 และคำอำนวยพรในเดือนแห่งความสงบสุข


[การแบกรับภารกิจ และทำลิขิตฟ้าให้สมบูรณ์ จำเป็นต้องปูพื้นฐานให้ดี]


สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับท่านเข้าสู่ “การศึกษาประยุกต์ใช้คัมภีร์ ‘เต้าเต๋อจิง’ เวทีการอภิปรายที่ให้สาธารณประโยชน์ตอบแทนสังคมทางอินเตอร์เน็ต” และขอขอบคุณเรื่องราวแห่งการตื่นรู้ที่เปี่ยมด้วยความรักและการสำนึกบุญคุณของท่าน การแบ่งปันด้วยความจริงใจและทำได้อย่างเรียบง่ายต่อสี่ปรองดอง ได้แก่ “ปรองดองสังคม ธุรกิจการงาน ครอบครัว และกายใจคือหน้าที่ของฉัน” เป็นการรักษาความเป็นหนึ่งเดียวกับจิตสำนึกของประเทศชาติ และค่านิยมหลักของสังคม ทั้งเป็นการอุทิศความรักต่อชีวิต และสักการะต่อฟ้าดินอีกด้วย ซึ่งเราขอแสดงความเคารพนับถืออย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย


ธันวาคมคือเดือนแห่งความสงบสุข


ข้าพเจ้าได้เก็บสั่งสมความชื่นบาน สิริมงคล และโชคลาภทั้งหมดของปีนี้บรรจุเข้าสู่เดือนแห่งความสงบสุข เพื่ออำนวยพรให้อยู่เย็นเป็นสุขในเดือนแห่งความสงบสุข ขอให้ท่านจงมีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข การงานราบรื่น และอยู่เย็นเป็นสุข


ขอให้เราจงจูงมือเป็นเพื่อนคู่ใจไปตลอดกาล ขอให้ความสงบสุขจงแผ่ปกคลุมทั่วฟ้าแห่งดวงดาวของท่าน ขอให้การดำเนินชีวิตของท่านเปี่ยมด้วยความสงบสุข และขอให้ความสงบสุขจงอยู่เคียงข้างท่าน พร้อมทั้งขออำนวยพรให้ท่านจงมีสิริมงคลทุกประการใน “เดือนแห่งความสงบสุข”


ธันวาคมคือเดือนแห่งความสงบสุข


ความสงบสุข หมายถึง ความปรองดองและมั่นคง นับแต่ประเทศชาติตลอดจนครอบครัว ความปรองดองและมั่นคงคือหินฐานรากของทุกสิ่งทุกอย่าง มีเพียงจิตใจผู้คนมีความปรองดองและมั่นคงเท่านั้น จึงจะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมใหญ่ของสังคมให้มีความปรองดองและมั่นคงได้ ประเทศชาติและประชาชนของเราจึงจะสามารถดำเนินชีวิตโดยมุ่งแสวงการพัฒนา ความผาสุก ความงดงามมีสง่าและมีศักดิ์ศรี


ความสงบสุข คือ มีกายและใจที่อิสรเสรี กายกับใจเป็นเงาที่ติดตามเราไม่เคยห่างหายดุจเพื่อนที่ดีของเรา เราต้องทะนุถนอมกายและใจให้แข็งแรง ให้สุขภาพที่แข็งแรงติดตัวเรา “อยู่ดี” ไปชั่วชีวิตนี้ และให้สุขภาพที่แข็งแรงเป็นเพื่อนร่วมทางสู่การ “ไปดี” อีกหนึ่งชีวิตสัญจร แนวคิดสุขภาพเป็นเส้นชีวิตแห่งความสำเร็จ วัฒนธรรมที่ดีงามคือต้นทุนแห่งความสำเร็จของชีวิต การใส่ใจต่อสุขภาพทั้งกายและใจคือหน้าที่พื้นฐานที่สุดของเราทุกคน


คนเราทุกคนเกิดมาบนโลกนี้ต่างได้แบกรับภารกิจและลิขิตฟ้า ภารกิจของเราคือ “ปรองดองสังคม ธุรกิจการงาน ครอบครัว และกายใจคือหน้าที่ของฉัน” และลิขิตฟ้าของเราคือคัมภีร์ “เต้าเต๋อจิง” บทที่ 13 ที่กล่าวว่า “ด้วยรักถนอมโลกดังชีวิตตน จึงฝากโลกให้เขาดูแล” การสืบสานความรักที่ยิ่งใหญ่ แบกรับภารกิจ และทำลิขิตฟ้าให้สมบูรณ์ จำเป็นต้องปูพื้นฐานให้ดีจากสุขภาพที่แข็งแรงและความสงบสุข


อาจารย์จ้าวเมี่ยวกว่อ

วันที่ 1 ธันวาคม 2564

(เผยแพร่วันที่ 1396)

* * *


01担当使命,圆满天命,需要打好基础

《道德经第47章分享暨平安月祝福》连载01


您好!欢迎您参与“道德经学用.网络公益论坛”!感谢您充满爱与感恩的觉知故事。您对“和谐身心我的责任,和谐家庭我的责任,和谐企业我的责任”的真情分享和朴实做到,是与国家意识保持一致、是与社会核心价值观保持一致;同时,也是对天地的供养、对生命的滋养。在此,我们向您致以最崇高的敬意!


十二月是平安月。


我把今年收藏的喜气、福气、财气、瑞气、运气统统装进平安月,在平安月里祝平安:愿您身体健康平安!家庭幸福平安!工作顺利平安!


愿我们牵手相伴到永远!愿平安布满您的星空;愿平安遍洒您的生活;愿平安陪伴您的左右!顺祝您“平安月”诸事吉祥!


十二月是平安月。


平安,就是和谐稳定。上至国家,下至家庭,和谐稳定是一切的基石。只有人心和谐稳定,才能构建和谐稳定的社会大环境,我们的国家、我们的人民,才能更好地谋求发展、追求幸福、优雅而有尊严地生活。


平安,就是拥有自在的身心,身心是与我们形影不离的好伙伴、好朋友。我们要珍惜身心健康,既让健康伴随这一生的“活好”,也让健康陪我们走向另一个生命旅途的“走好”。健康理念是成功人生的命脉,健康文化是成功人生的本钱,关注身心健康也是每个人最基本的责任!


每个人都肩负着使命和天命,降生于地球。我们的使命是“和谐社会我的责任,和谐家庭我的责任,和谐企业我的责任,和谐身心我的责任”;我们的天命则是《道德经》第十三章中所说的“爱以身为天下,若可托天下”的大爱传承!担当使命、圆满天命,必须由健康和平安来打好基础。


赵妙果,2021年12月1日,第1396天

5 views0 comments
bottom of page