top of page

คำอำนวยพร 27 กุมภาพันธ์ 2565



** "ผู้มีอายุยืน" มิได้หมายถึงผู้มีอายุขัยยืนยาวเท่านั้น อายุขัยได้รับผลกระทบจากทั้งยีนพันธุกรรมก่อนกำเนิดและหลังกำเนิด ซึ่งกุมได้ยากจริง แต่เราสามารถกุมคุณภาพชีวิตได้ วิถีที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิต คือการได้เก็บเกี่ยวจากทั้งกายและใจอย่างอุดมสมบูรณ์ เพราะอายุการใช้งานของฮาร์ดแวร์ถูกกำหนดโดยซอฟท์แวร์ เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ที่ไม่อาจทำให้เมนบอร์ด (Mainboard) ไหม้ด้วยตัวเองได้ ต้องเป็นเพราะซอฟท์แวร์ทำงานผิดปกติ จึงทำให้เครื่องทำงานหนักเกินไป จึงเป็นเหตุให้เสียหายก่อนเวลาอันควร คนเราต้องรวบรวมกำลังวังชาไว้ที่การปรับความคิดและจิตสำนึก เมื่อตระหนักรู้ถูกต้อง การเลือกสรรจึงจะถูกต้อง


คำอำนวยพรอรุณสวัสดิ์

จากอาจารย์จ้าวเมี่ยวกว่อ * * *


ขอนำส่งการแบ่งปันเกี่ยวกับคัมภีร์ "เต้าเต๋อจิง" บทที่ 49 และคำอำนวยพรในเดือนแห่งการหว่านเพาะเมล็ดพันธุ์


[การเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิต อาศัยคำเตือนจากผู้อื่นร้อยละ 1 อาศัยการตื่นรู้ด้วยตนเองร้อยละ 99]


คติธรรม บทที่ 49


8. ไม่มีใครชอบความไม่เป็นธรรม แต่เมื่อได้รับความไม่เป็นธรรมแล้ว จะทำอย่างไร หากมองเห็นเงาดำอยู่ข้างหน้า แสดงว่าด้านหลังต้องมีแสงสว่าง อุปสรรคเล็กน้อยหลอมหล่อเป็นบุคคลธรรมดา ส่วนความยากลำบากอันใหญ่หลวงหลอมหล่อเป็นผู้ยิ่งใหญ่


9. ผู้ที่ปฏิบัติตนตามธรรมชาติ โดยเปลี่ยนความปรารถนาตามความต้องการของมวลชน คืออริยบุคคล ผู้ที่ทำงานตามอุปนิสัย ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยจิตที่แบ่งแยก คือคนธรรมดา การพร่ำบ่นไม่มีประโยชน์ อารมณ์ที่เคียดแค้นนั้นมีพิษ นอกจากจะทำให้ทรมานแล้ว ยังทำให้เจ็บป่วยด้วย ยาที่ใช้เยียวยาความแค้นคือความรัก ความรักคือการให้โดยไม่เห็นแก่ส่วนตน และรับด้วยความสำนึกบุญคุณ


10. สภาวะสูงสุดของความสุกงอมคือจิตใจดีงาม ความดีที่แท้จริงไม่มีจิตที่แบ่งแยก มองความดีและความชั่วเหมือนกัน นี่คือเจตนารมณ์ของเต๋าที่ยิ่งใหญ่ เต๋าคือต้นกำเนิดของธรรมชาติ มิได้ก่อร่างสร้างตัวด้วยชื่อเสียง แต่สร้างขึ้นบนความเป็นจริง


11. สภาวะที่ดีที่สุดของชีวิตคือ “ไร้” ไร้ความโลภ ไร้ความทะยานอยาก ไร้ความฟุ่มเฟือย ไร้ความร้อนรน ไร้ทิฐิ ไร้กังวล ไร้ความตระหนก ไร้ความกลัว ไร้การยึดติด และไร้มลทิน หากในความคิดไร้ข้อบกพร่อง พฤติกรรมจึงไร้ข้อบกพร่องและร่างกายย่อมไร้โรคด้วย


12. แพทย์รักษาอาการเจ็บป่วยได้ ตนเองสามารถขจัดสมุฏฐานของโรคได้ ยาที่มีรูปเปรียบเสมือนวอลล์เปเปอร์ หากฝาผนังขึ้นรา จะติดวอลล์เปเปอร์มากอีกเท่าไรก็ไม่มีประโยชน์ เต๋าที่ไร้รูปเปรียบเสมือนแสงตะวัน เพียงเปิดผ้าม่านออก ความอบอุ่นก็จะเข้ามาได้


13. ร่างกายคือสิ่งมหัศจรรย์ที่มีระดับความไวสูงกว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ มาก หากเชื่อดัชนีต่าง ๆ อย่างงมงาย มองข้ามสัญญาณที่ร่างกายพยายามแจ้งขอความช่วยเหลือ เมื่อเจ็บป่วย สิ่งที่เกิดขึ้นมักเป็นผลลัพธ์


14. อยากมีร่างกายที่แข็งแรง ต้องมีแนวคิดที่ดีงามด้วย สติคือพลังงานที่สามารถนำพาควอนตัมสั่นสะเทือนร่วมกันได้ หากอยากมีสุขภาพดี ต้องส่งสัญญาณจากก้นบึ้งของจิตใจว่า “ฉันต้องการมีสุขภาพแข็งแรง” การเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิต อาศัยคำเตือนจากผู้อื่นร้อยละ 1 อาศัยการตื่นรู้ด้วยตนเองร้อยละ 99


อาจารย์จ้าวเมี่ยวกว่อ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565

(เผยแพร่วันที่ 1483)

* * *


** “生之徒”不仅指长寿,寿命受先天基因和后天影响,确实不易掌控,但生命的质量是我们能把握的。益生之道,是身心的双丰收。因为,硬件的使用期限,由软件的使用方法决定。就像电脑不会自己烧坏主板,一定是因为软件操作不当,造成过载,才导致提前损毁的。人要把精力放在调整思想意识上,有正确的认知,才能有正确的选择。

早安!* * *


27命运的改变,1%靠别人敲醒,99%靠自己觉醒

《道德经》第49章分享暨播种月祝福》连载27

第四十九章 问道心得


八、人人都不喜欢委屈,但委屈来了,怎么办?要看到身前若有阴影,背后必有阳光。小坎坷历练出小人物,大苦难磨炼出大人物。


九、用天性来为人,以百姓心为心,是圣人;用秉性来做事,以分别心对人,是凡人。埋怨没用,怨气有毒,不但难受,还会生病。对治埋怨的药是爱,爱就是无私地付出和感恩地接受。


十、成熟的最高境界是善良,真善没有分别心,对善恶一视同仁,这就是大道精神。道是自然的根源,不是靠名号堆砌的,而是脚踏实地走出来的。


十一、人生最好的状态是“无”——无贪无欲、无奢无躁、无执无忧、无惊无恐、无住无染。思维中无病,行为中就无病,身体必然也无病。


十二、医生能治病症,自己能去病根。有形的药就像壁纸,墙若发霉,贴再多也没用;无形的道则像阳光,拉开窗帘,温暖就会进来。


十三、身体是神器,灵敏度远高于仪器,如果迷信指标,忽视身体的求救信号,一旦病发,往往发生就是结果。


十四、想要健康的身体,需要健康的观念。意识是能量,能引起量子共振,想要健康,要从心底发出“我要健康”的信号。命运的改变,1%靠别人敲醒,99%靠自己觉醒。


赵妙果,2022年2月27日,第1483天

9 views0 comments
bottom of page